Posted by : chung cư hà nội


Một số dự án công viên tại Hà Nội đang đắp chiếu

Hà Nội chi hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện các dự án công viên hồ điều hòa. Đây là các dự án được kỳ vọng sẽ trở thành lá phổi xanh, giải toả ngột ngạt trong những ngày hè nắng nóng tại một quận trung tâm có số lượng nhà chung cư san sát nhau. Tuy nhiên, các dự án đến nay vẫn trong tình trạng dang dở, không biết bao giờ hoàn thành. 

Công viên, hồ điều hòa Nhân Chính 300 tỷ 

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính là công viên đầu tiên của quận Thanh Xuân có tổng vốn gần 300 tỷ đồng dù xây 2 năm quá thời gian dự kiến vẫn trong tình trạng dang dở, không biết bao giờ hoàn thành. Đây là công trình được kỳ vọng sẽ trở thành lá phổi xanh, giải toả ngột ngạt tại một quận trung tâm có số lượng nhà chung cư đông đúc nhất Thủ đô. 

Công trình được khởi công vào tháng 5/2016 và dự kiến hoàn thành sau khoảng 1 năm. Tuy nhiên đến nay, hơn 2 năm trôi qua công viên hồ điều hòa Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vẫn ngổn ngang. Hồ nước điều hòa thay vì nước trong xanh giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng thì giờ lòng hồ điều hòa chứa đầy cây cỏ, mọc um tùm.

Dự án công viên hồ điều hoà Nhân Chính do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 300 tỷ đồng với nguồn đầu tư từ ngân sách. Bủa vây xung quanh công viên là hàng loạt công trình cao ốc, tòa chung cư dày đặc. Những chủ đầu tư này khi bán nhà đều lấy công viên điều hòa Nhân Chính làm điểm nhấn để quảng cáo tính lộ thế của dự án nằm gần công viên. Thế nhưng chủ đầu tư dự án này vẫn thất hứa không biết ngày nào công viên mới được đưa vào sử dụng.

Công viên, hồ điều hòa Mai Dịch 975 tỷ 

Dự án công viên hồ điều hòa Mai Dịch (Hà Nội) khởi công từ đầu năm 2016 và dự kiến bàn giao vào năm 2017. Tuy nhiên đến nay đang trong cảnh dang dở, không biết bao giờ xong. Công trình luôn trong tình trạng quây tôn kín, đóng cổng, duy có một cổng với barie chắn ngang, bên trong nhiều hạng mục đang còn dở dang.

Tháng 5/2013, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định chấp thuận cho Công ty cổ phần BĐ Sản Hồng Ngân làm chủ đầu tư dự án “Xây dựng khu công viên hồ điều hòa phía Bắc và phần mở rộng phía Nam Mai Dịch” theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao). Ngày 18/1/2016, Hà Nội phối hợp với nhà đầu tư chính thức khởi công dự án. Dự án có tổng mức đầu tư gần 975 tỷ đồng, quy mô diện tích 151.569m2 nằm ngay vị trí đắc địa tại mặt đường Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu, Trần Vỹ, Nguyễn Cơ Thạch…
Xung quanh dự án này là chi chít các tòa nhà cao ốc, chung cư với mật độ dân số cao. Dù dự án công viên hồ điêu hòa Mai Dịch được người dân mong ngóng, giải toả ngột ngạt khi mật đô chung cư dày đặc tại Hà Nội, nhưng đến nay không biết bao giờ mới được bàn giao.

Khu công viên và hồ điều hoà CV1 Cầu Giấy 938 tỷ 

Khu công viên và hồ điều hoà CV1 thuộc Khu đô thị mới Cầu Giấy được khởi công xây dựng từ ngày 22/7/2017 là dự án nằm trong chuỗi các chương trình phát triển hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ của Thủ đô giai đoạn 2016-2020. Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 31,76 ha nằm trên địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy với tổng mức đầu tư lên đến 938 tỷ đồng.

Mới đây Hà Nội đã có thông báo bỏ dự án nhà hát Hoa Sen nằm trong khuôn viên công viên hồ điều hòa CV1 dự kiến xây dựng trên mặt nước với 2.000 chỗ ngồi. Theo dự kiến, dự án khu công viên và hồ điều hoà CV1 Khu đô thị mới Cầu Giấy sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý III năm 2018. Tuy nhiên theo ghi nhận, công trình này đang triển khai ì ạch với nhiều hạng mục ngổn ngang...

Nhiều hạng mục dở dang, thậm chí chưa thực hiện. Trong khuôn viên của dự án gần 1 nghìn tỷ đồng này, nhiều xưởng sửa chữa xe kiên cố vẫn án ngữ. Bên cạnh đó, hàng loạt gara ôtô, sân bóng mini mọc lên kinh doanh ngay trong khuôn viên dự án.
(theo cafef.vn)

- Copyright © Chungcu-batdongsan.com.vn - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -