Posted by : chung cư hà nội


NHỮNG KINH NGHIỆM MUA CHUNG CƯ – P1

Kinh nghiệm mua chung cư – bắt đầu từ đâu?

Những kinh nghiệm mua chung cư được chia sẻ dành cho những khách hàng đang tìm hiểu, lựa chọn và quyết định tìm kiếm cho mình hoặc gia đình một căn hộ mới
Nếu một ngày đẹp trời bạn có một khoản tiền trong khi đang phải ở thuê. Một ngày đẹp trời bạn đang ở dưới nhà đất và muốn chuyển lên chung cư để ở. Một ngày đẹp trời bạn đang  có mong muốn chuyển lên chung cư chỉ bởi bạn thích thử cảm giác ở chung cư.
  • Nói chung rằng nếu một ngày đẹp trời bạn muốn lên chung cư.
  • Bạn bắt đầu tìm chung cư và nhận ra rằng mảng chung cư quả là một ma trận cho những người mới như bạn.
  • Có thể cùng một khu có 2 đến vài ba dự án nhưng giá cả khác nhau.
  • Rồi tìm hiểu trên mạng thì các phương tiện truyền thông trên mạng cũng khiến bạn bấn loạn với những dòng quảng bá gây rối bời vì giá trên mạng một đằng, giá khi liên hệ thực tế một kiểu.

Giữa một ma trận như vậy muốn lựa chọn mua được một khu ưng ý thực sự không phải dễ… chưa nói hiện giờ quá trời nhiều các dự án cùng các chủ đầu tư nghe lạ lẫm. Vậy cần làm gì để lựa chọn được căn hộ ưng ý.

XÁC ĐỊNH NHU CẦU

Có người tìm mua nhà để cho ông bà ở, gia đình trẻ mua chung cư gần chỗ làm, chỗ nhộn nhịp, người có tuổi tìm mua chung cư để đi lại trên một mặt sàn cho tiện … trăm kiểu lý do. Vậy bạn muốn mua chung cư vì lý do gì? điều đầu tiên cần xác định rõ. Đây là điều kiện tiên quyết mà chỉ có bạn – khách hàng quyết định được. Đôi khi những điều kiện còn gồm điều kiện đơn và kép nghĩa là phải đáp ứng không chỉ một điều kiện. Nhưng đôi khi các dự án không đáp ứng được nhu cầu của chính bản thân người mua. Chính vì thế cần là sắp xếp thứ tự ưu tiên của các điều kiện đó mới có thể lựa chọn và cân nhắc dễ dàng.

(cân nhắc đi đến quyết định cần cả quá trình – kinh nghiệm mua chung cư) 

VỊ TRÍ, VỊ TRÍ VÀ VỊ TRÍ

Tiếp đến đó là vị trí. Có thể nói riêng với Hà Nội với trên 20 quận huyện, cùng muôn vàn lý do mà bạn cần lựa chọn thì vị trí để đáp ứng nhu cầu mua nhà của người mua là quan trọng.
Có thể phân loại vị trí theo: quận, khu vực … như quận Hoàng Mai, quận Hai Bà Trưng…. Theo khu như khu phía Bắc, Nam, Đông, Tây… Tuy nhiên cần xác định dựa trên cả giá của khu vực. (sẽ kể ở phía dưới) chứ không thể có loại hình căn hộ ở trung tâm mà có thể giá rẻ được. Hay ở ngoại thành mà giá cao.
Một điều cần tính toán với vị trí dự án đó là giao thông. Đường đi lối lại của các dự án đang tìm hiều. Cũng như hạ tầng kỹ thuật. Bạn mua một căn nhà, mua một mảnh đất, mua một chung cư ở một khu đồng không mông quạnh, hạ tầng chưa thông … thì dù rẻ cũng nên tính toán lại thời gian thực tế để ở.

VÍ DỤ:

Kinh nghiệm mua chung cư  đó là nên xác định được nhu cầu, ta xác định các chung cư quanh khu vực cùng đó là đánh giá về giá trị khu vực đó.
Ví dụ: Bạn đang tìm ở quận Hai Bà Trưng bạn có thể tìm hiểu các dự án chung cư quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, …
hay như quận Đống đa, có thể xem các khu vực như Thanh Xuân, Đống Đa, Giảng Võ, Ba Đình, Kim Mã.
Tiếp tới liệt kê dự án quanh khu, như Đống đa gồm dự án 83 hào nam, chung cư skyline Hoàng Cầu, chung cư D’le pont 36 Hoàng Cầu, dự án 138b Giảng Võchungcư 148 Giảng Võ, chung cư metropolis, chung cư 72 Nguyễn Chí Thanh, chungcư 31 láng hạ, chung cư 29 láng hạ, ….
khu Hai Bà Trưng có thể liệt kê các chung cư ở khu cũng như quanh đó như chung cư 423 Minh Khai, Times City, Amber, Sunshine… chung cư 201 minh khai, chung cư New Horizon, K35 Tân Mai, @ home Tam Trinh, chungcư 360 giải phóng, chung cư bea sky ….
Sau khi lựa chọn, liệt kê các sản phẩm chung cư tại Hà Nội hiện có các quận hiện hữu theo đánh giá vị trí phù hợp với nhu cầu bản thân. Từ đó lọc ra các sản phẩm phù hợp.
Đón xem phần 2



- Copyright © Chungcu-batdongsan.com.vn - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -