Posted by : chung cư hà nội


NHỮNG KINH NGHIỆM MUA CHUNG CƯ – P2

Xem phần trước: kinh nghiệm mua chung cư P1

LỰA CHỌN MỨC TÀI CHÍNH VÀ GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH KINH NGHIỆM TÌM MUA CHUNG CƯ QUAN TRỌNG.

Kinh nghiệm tìm mua chung cư, sau khi đã liệt kê được nhu cầu, và vị trí thì một vấn đề luôn làm người mua phải cân nhắc đó là giá cả. Đôi khi cùng một khu mà sự chênh lệch tương đối có khoảng cách. Nhiều người sẽ thắc mắc là cùng khu giá cả chênh lệch khác biệt. Chính vì thế khi mua nhà, người mua cần lựa chọn mức độ giá cả dành cho căn hô mình mua, cũng như những giải pháp tài chính (ngân hàng hỗ trợ, vay từ người thân) được nêu ra, miễn sao luôn phải kiểm soát trong ngưỡng an toàn.
Theo tác giả sau khi tính toán tốt nhất người đi mua nhà nếu có phải vay nên tính toán mức vay trên cơ sở vay mượn từ người quen trước khi sử dụng giải pháp vay ngân hàng.
Về giá căn hộ, dựa việc huy động dòng tiền có được: Tiền tự thân + tiền từ các nguồn tài chính. Khách hàng cân nhắc mức giá chung cư khu vực để quyết định lựa chọn.

Ví dụ:

Khu vực Đống Đa từ mạn Nguyễn Chí Thanh trở vào giá sẽ dao động mức từ 40 triệu trở lên: Vin Metropolis giá từ 8x triệu, chung cư B6 Giảng Võ giá 5x, chungcư 138b Giảng Võ giá 7x, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh 6x, chungcư 83 Hào Nam giá 5x, chung cư 36 hoàng cầu giá 5x …. (đơn vị: triệu/m2), vinhomes148 giảng võ giá khoảng 7x
Đoạn Lê Văn Lương đến đầu Nguyễn Chí Thanh giá dao động từ 30 triệu: Chung cư ban cơ yếu giá 28-3x. chung cư manhattan tower giá 30 – 36, chung cư imperial nguyễn huy tưởng 32 – 40
Tương tự khu cầu Giấy , Mỹ Đình giá sẽ dao động từ 32 triệu trở lên
Khu Hoàng Mai – Yên Sở giá từ 19 triệu: Hồng hà eco city giá 22 – 26 tr/m2, Chung cư Bea Sky giá 28-30
Khu Giải Phóng – Nguyễn Trãi – giá từ 26 triệu: King Palace Nguyễn Trãi giá khoảng 48, Smile building giá 25-28, Eco lake view giá từ 27, Sky central giá 26, Chung cư 360 giải phóng giá 30….

HIỂU RÕ KIẾN THỨC NGÂN HÀNG – GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH: 

Điều đầu tiên khi tìm hiểu giải pháp tài chính đó là hiểu về ngân hàng. Vì sao?
Đa phần người mua nhà chưa thực sự hiểu về ngân hàng khi đi vay một khoản nào đó. Kinh nghiệm tìm mua chung cư tôi có thể nói một số tính chất về ngân hàng:
Đó là ngân hàng cho vay không dựa vào là bạn đang có bao nhiêu để cho vay. Hệ thông ngân hàng đánh giá trên mức thu nhập hàng tháng của bản thân khách hàng để cho vay.
Ví dụ kinh nghiệm tìm mua chung cư với khách hàng có 1 tỉ và muốn vay 500 triệu, ngân hàng sẽ tính toán dựa trên mức độ chứng mình được rằng bạn sẽ trả được (gốc và lãi) cho khoản 500 tr trên bằng các thu nhập của bạn. Khác với các tài sản khác với bất động sản đôi khi chính ngôi nhà đi mua đã là tài sản đảm bảo cho khoản vay. Tuy nhiên khách hàng cần dựa trên thu nhập để tính toán khoảng vay để đảm bảo an toàn tài chính.

Ví dụ:

  • Thu nhập 1 tháng 10 triệu, khách hàng chỉ nên huy động 100 – 300 triệu, chiếm khoảng 10 – 40% thu nhập
  • Thu nhập 1 tháng 20 triệu, khách hàng chỉ nên huy động từ 100 – 600 triệu, chiếm khoảng 10 – 50% thu nhập.
  • Thu nhập 1 tháng 30 triệu, khách hàng có thể huy động 100 – 1 tỉ

Tránh tính gộp các khoản thu như thưởng cuối năm hoặc các khoản thu đột xuất.
Bên cạnh đó cần hiểu rõ gốc lãi phải trả cho ngân hàng, ví dụ như vay 1 tỉ, sau 15 đến 20 năm thì cả gốc và lãi phải trả rơi vào khoảng 1,4 tỉ đấy nhé.
Quay lại với đề tài, biết mức giá để lựa chọn và cân đối. Nếu không có khả năng tài chính, bắt buộc cần là tìm hiểu các dự án ở xa hơn để có thể có quyết định tốt, kinh nghiệm tìm mua chung cư đó là không nên cố quá mà thành quá cố.



- Copyright © Chungcu-batdongsan.com.vn - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -